Wednesday, June 28, 2017

10:20 AM
Vậy là các bạn học sinh đã sắp bước vào kì thi học kì 1. Đây là kì thi quan trọng, đánh giá quá trình học 3 tháng vừa qua. Gia sư Tiên Phong tin rằng bạn nào cũng đang cố gắng để có được kết quả tốt trong kỳ thi. Nhưng liệu học và thi có thật sự giống nhau? Câu trả lời là không.



Học là một chuyện, thi lại là chuyện khác. Có rất nhiều bạn buồn bã, thất vọng, thậm chí là khóc lóc khi bỏ sức ra học rất nhiều, nhưng kết quả lại không như mong đợi.

Một kết quả không tốt, trước tiên hãy trách các bạn trước. Có thể các bạn học không kỹ, không cẩn thận, ẩu tả… và chập nhận sự thật đó vì cuộc sống không có chữ nếu.

Sau khi trách mình, hãy nhìn khách quan một tí. Đôi khi cuộc sống, không chỉ có bạn nổ lực hết mình nhưng kết quả không như mong đợi đâu. Cũng có rất nhiều người buồn, thất vọng giống bạn. Đơn giản, vì đó là cuộc sống. Giống như câu nói: “ Đời không là mơ! ”.

Điểm số cao là kết quả tốt, nhưng nếu thấp thì bạn cũng đừng buồn vì bạn đã cố gắng hết sức. Hãy tiếp tục cố gắng, không phải học kì 1 là tất cả, còn đại học, còn những kì thi ở cuộc sống. Nhiều lắm các bạn! Thành công là cả một quá trình dài, rất nhiều chông gai. Và thất bại lần này, bạn hãy rút kinh nghiệm cho những lần thi sau nhé!

Đừng bao giờ chán nãn! Trung tâm gia sư dạy tốt chúc bạn đạt kết quả tốt trong kì thi sắp đến!

0 comments:

Post a Comment

 
Tắt Quảng Cáo [X]